โครงการหมู่บ้านภัทรานิเวศน์ - รามอินทรา

โครงการหมู่บ้านภัทรานิเวศน์ - รามอินทรา

    งานออกแบบจัดสวนของบ้านหลังนี้ เริ่มด้วยการแบ่งพื้นที่จัดสวนให้มีความหลากหลาย ใช้งานสะดวก ใช้งานได้จริง และดูแลรักษาง่าย โดยกำหนดมุมมองทั้งภายนอกบ้านและภายในบ้าน ซึ่ง Concept หลักของการออกแบบจัดสวนคือ การสร้างความร่มรื่นโดยเน้นความเป็นส่วนตัว ให้อารมณ์สไตล์กึ่งสวนบาหลี อาทิเช่น ก้อนหินศิลาแลง, แผ่นหินทราย, กรวดแม่น้ำ เป็นต้น รวมถึงการได้นำไทรเกาหลีมาสร้างเป็นขอบรั้วต้นไม้เพื่อสร้างบรรยากาศความเป็นส่วนตัวในการพักผ่อน ในขณะเดียวกันก็สอดแทรกรายละเอียดที่ช่วยสร้างสีสันให้สวนดูน่าสนใจยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแบ่ง Function สวนหินเล็กๆ , การสร้างมิติเรขาคณิตสามเหลี่ยมตัดกับสนามหญ้า นอกจากนี้ยังมีอีกจุดเด่นหนึ่งคือ การใช้แผ่นทางเดินกับกรวดแม่น้ำ และสนามหญ้ามาจัดสวนแบบตารางหมากรุก
    ในการรับจัดสวนโครงการบ้านหลังนี้ทาง Greenerylandscape ได้คำนึงถึงการออกแบบจัดสวนโดยเน้นเอกลักษณ์อีกอย่างนึงของสวนกึ่งสไตล์บาหลีของบ้านหลังนี้คือ การใช้ต้นไม้ที่หลากหลายมีสีสันทั้งไม้ดอกและไม้ใบ อาทิเช่น ต้นหนวดปลาดุกแคระ, เศรษฐีไซง่อน ประดับตามเนินของโคนต้นไม้ใหญ่ การนำกลุ่มไม้ดอก เช่น ต้นหลิวดอก, คุณนายตื่นสาย ประดับตามโคนก้อนหินศิลาแลงเพื่อให้เกิด Contrast เพิ่มขึ้น 
    ในส่วนด้านข้างของบ้านก็ได้มีการจัดสวนเป็นลานหญ้าที่มีความร่มรื่นสวยงามและมีความเป็นส่วนตัวเพื่อให้ทางเจ้าของบ้านสามารถออกมาปิคนิคนั่งทานข้าว หรือจัดงานปาร์ตี้ร่วมกันภายในครอบครัว โดยรอบล้อมไปด้วยพรรณไม้นานาพันธุ์ ในขณะเดียวกันก็วาง Function ของการจัดสวนไว้เผื่ออนาคตด้วยไม่ว่าจะเป็น การนำ Sculpture ที่มีคุณค่ามาตั้ง, การสร้างบ้านแมวน่ารักๆ เป็นต้น ซึ่งทาง Greenerylandscape ได้สร้างองค์ประกอบและรายละเอียดเรื่องราวของสวนแห่งนี้เพื่อให้การออกแบบจัดสวนตอบโจทย์ความต้องการ, ความตั้งใจ แล้วจึงได้จัดสวนทุกมิติตามแบบสวน และก็เป็นไปตามความฝันของเจ้าของบ้านอย่างแท้จริง ___

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้