โครงการหมู่บ้าน Bangkok Boulevard ปิ่นเกล้า

โครงการหมู่บ้าน Bangkok Boulevard ปิ่นเกล้า

     การจัดสวนบ้านหลังนี้เป็นการปรับสวนใหม่ให้มีรูปแบบหลากหลายในสวนผืนเดียวกันทั้งเป็นการทำสนามหญ้าเทียมด้านหลังบ้าน การจัดสวนโดยสนามหญ้าจริงบริเวณด้านหน้าบ้าน รวมถึงการออกแบบจัดสวนผสมผสานด้วยพรรณไม้หลากหลายนานาพันธุ์ และการใช้ต้นไม้เดิม เช่น ต้นโมก ต้นลีลาวดี ที่มีอยู่แล้ว 
     ชนิดพรรณไม้ทางผู้ออกแบบจัดสวนได้แนะนำต้นไม้ที่ดูแลง่ายทนทาน อาทิเช่น ขาไก่ด่าง, เตยหอม, สนมังกร, คริสติน่า เป็นต้น ซึ่งต้นไม้หลากหลายพันธุ์มีสีสันสวยงามทั้งใบและดอกสอดรับกับแนวต้นไม้เดิมและเฉดสีของตัวบ้าน มีเสริมฮวงจุ้ยบางจุดโดยใช้ต้นไม้มงคล เช่น ต้นวาสนาด้านหน้า และต้นเศรษฐีไซง่อนมุมทางเข้าบ้าน และในแง่ฟังก์ชั่นการใช้งานตอบโจทย์ในการดูแลรักษาสวนสามารถเดินชมได้รอบบ้านโดยเชื่อมแผ่นทางเดินเข้ากับโรงรถและทั้งด้านสนามหญ้าเทียม สนามหญ้าจริง
     แม้การจัดสวนที่บ้านหลังนี้จะมีปัญหาอุปสรรคบ้าง เช่น การรดน้ำต้นไม้ ปั๊มน้ำ และก็มีบางอย่างที่ไม่สามารถปรับได้คือระดับบ่อพักแต่ละบ่อไม่เท่ากันทำให้ slope หญ้าเทียมไม่เรียบเท่ากันในแต่ละด้าน
     สำหรับการออกแบบจัดสวนบ้านหลังนี้ได้นำวัสดุตกแต่งที่มีอยู่เดิมมาประยุกต์ใช้ เช่น หินลูกเต๋า, กรวดแม่น้ำของเดิม, แผ่นทางเดินเก่า, กระถางทรงโรมัน เป็นต้น เพราะมองเห็นว่ายังนำวัสดุของเดิมมาตกแต่งสวนได้ และสามารถประหยัดลดงบประมาณการจัดสวนได้ ___

            หมายเหตุ : ส่วนสุดท้ายปูสนามหญ้าจริง ทางเจ้าของบ้านเป็นผู้ดำเนินการต่อ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้