โครงการบ้านที่ตั้งอยู่ ถ.ลาดพร้าว 48

โครงการบ้านที่ตั้งอยู่ ถ.ลาดพร้าว 48

    การจัดสวนของบ้านหลังนี้เน้นรูปแบบสวนแนวโมเดิร์นเป็นไม้ที่ดูแลง่ายในขณะเดียวกันก็แทรกไม้ดอกที่มีสีสันเข้าในกลุ่มไม้ระดับกลาง เช่น กุหลาบ, ทองอุไร เป็นต้น ให้สอดคล้องกับพื้นที่สวน มีการออกแบบจัดสวนโดยกำหนดวางไม้หลายระดับลดหลั่นกันไป ไม้ระดับสูงบังแนวกำแพงใช้ไทรเกาหลี ไม้ระดับกลางใช้หนวดปลาหมึกแคระ เศรษฐีไซง่อน และอีกหลากหลายพันธุ์ไม้ ไม้ระดับต่ำปลูกด้วยถั่วบราซิลก่อนจะปูหญ้าเป็นแนวตัดขอบทำให้มีมิติสวยงามเวลามองจากภายในบ้านออกมาประกอบกับมีอ่างน้ำตกเล็กๆที่ทางเจ้าของบ้านได้หามาประกบกับสวน แม้เวลาจะเดินออกมาด้านนอกก็สามารถชมความสวยงามเฉดสีของไม้ใบและไม้ดอกได้อย่างรื่นรมย์และยังสามารถออกมานั่งพักผ่อนชมไม้ประดับที่รายล้อมรอบตัวพร้อมกับเสียงน้ำตกในอ่างเบาๆ พื้นที่สวนด้านข้างก็มีการออกแบบจัดสวนโดยให้หญ้าน้ำพุเป็นแนวหลักและคลุมต่อด้วยต้นถั่วบราซิลที่มีดอกสีเหลืองให้สีตัดกันอีกด้วย
    จากการที่ Landscape ของบ้านมี 2 ระดับทำให้สามารถมีพื้นที่ด้านล่างในการสร้างมิติจัดสวนเพิ่มเติมโดยการโรยหินเกล็ดที่พื้นสวนเพื่อให้สีตัดกันระหว่างสีเทาของหินเกล็ดและสีเขียวของสนามหญ้า และนำไม้กระถางเก่าที่ทางเจ้าของบ้านมีอยู่เดิมนำเข้ามาใช้ประโยชน์วางเรียงตกแต่งตามหลักวิชาชีพของการออกแบบจัดสวนสามารถแก้ไขปัญหาในด้านต้นไม้เก่าเหลือได้อีกทาง และก็เกิดความร่มรื่นเขียวขจีเพิ่มขึ้นในทุกมิติ, มุมมองของบ้าน และเป็นการใช้ฟังก์ชั่นพื้นที่จัดสวนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ___

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้