โครงการบ้านที่ตั้งอยู่ ถ.รัตนาธิเบศร์ 22

โครงการบ้านที่ตั้งอยู่ ถ.รัตนาธิเบศร์ 22

    สำหรับการออกแบบจัดสวนของบ้านหลังนี้... ตอบโจทย์ลูกค้าซึ่งต้องการสวนผสมผสานที่ร่มรื่น สวยงาม และดูแลรักษาง่าย โดยมีมุมสมุนไพรเข้ามาร่วมด้วย นอกจากนั้นโจทย์ของลูกค้ายังต้องการนำสุนัขเข้ามาเลี้ยงด้วย
    ดังนั้นทาง Greenery garden จึงได้ออกแบบสวนให้ตรงกับ Concept ของลูกค้าโดยสร้างให้ภาพสวนมีความร่มรื่น, อบอุ่น, สบายตาเน้นโทนสีเขียวอ่อน แก่ / สีเหลือง / สีเทา ให้ผสมผสานกับสีน้ำตาล สีครีมของ Hardscape รูปแบบสวนจึงเป็นสไตล์ " Modern Tropical " โดยเน้นพันธุ์ไม้ที่มี Texture ที่สวยงาม การเลือกพรรณไม้จึงเน้นฟอร์มที่สอดรับกันในต้นไม้ทุกระดับ อาทิเช่น กล้วยพัดและต้นจำปีดอกหอมที่นำมาวางมุมด้านหน้าบ้านและมุมด้านข้างตัวบ้านตามลำดับ โดยมีแผ่นทางเดินคั้นระหว่างแนวและมีต้นไผ่เขียวสอดรับลดหลั่นลงมาตามลำดับ ขณะเดียวกันก็ปลูกไม้พุ่มทรงสวยได้แก่ ไผ่เงิน, เศรษฐีไซง่อน, หนวดปลาดุกแคระในระดับล่างสุดสอดแทรกด้วยกรวดแม่น้ำสีครีมต้อนรับแขกผู้มาเยือนที่สามารถเดินเข้าทางเดินข้างตัวบ้านซึ่งเป็นมุมสวนสวยที่สามารถเก็บภาพถ่ายเป็นที่ระลึกได้
    ส่วนด้านข้างตัวบ้านได้จัดสวนโดยมีไทรเกาหลีขนาบข้างมุมตัวบ้านเพื่อลดความแข็งกระด้างลง ขณะเดียวกันเพิ่มความอ่อนไหวของสวนด้วยต้นจั๋งกลุ่มและไม้พุ่มใบพลิ้วเข้ามาเติมเต็ม นอกจากนั้นได้ออกแบบจัดสวนเพิ่มพื้นที่ลานหญ้าและลานสวนกรวดที่เรียบง่ายเพื่อให้ทางเจ้าของบ้านสามารถวางชุดโต๊ะนั่งเล่นเล็กๆสำหรับดื่มด่ำกับชารสโปรดและนั่งพักผ่อนชมความเขียวขจี ร่มรื่นของธรรมชาติ
    สำหรับสวนด้านข้างตัวบ้านอีกฝั่งการจัดสวนเน้นการใช้วัสดุตกแต่งและวัสดุต่างพื้นผิวเพื่อเพิ่มความหลากหลายมากขึ้น อาทิเช่น
     - การสร้างระแนงไม้สูง 2 เมตรเชื่อมด้วยไทรเกาหลีโดยมีต้นการะเวกเลื้อยขึ้นตามมุมด้านข้างไม้ระแนงเพื่อเพิ่มขนาดพื้นที่สวนสีเขียวให้กับบ้าน
     - การวางแผ่นทางเดินลวดลายสวยงามเฉดสีให้ความอบอุ่น 
     - การวางอ่างบัวที่มีสีสันดอกบัวที่สวยงามตัดรับกับไม้ประธาน คือ ต้นกันเกราฟอร์มสวย
    ในขณะที่มีพื้นที่เหลือเพียงเล็กน้อยเพื่อใช้ประโยชน์พื้นที่ให้มากสุดก็จัดสวนสมุนไพรเพิ่มขึ้น อาทิเช่น กระเพรา พริก มะนาว มะเขือเทศ จิงจูฉ่าย เป็นต้น แยกเป็นกลุ่มตามขนาดของพรรณไม้
    ดังนั้นการออกแบบจัดสวนของบ้านหลังนี้นอกจากตอบโจทย์ในเรื่องความสวยงาม, ร่มรื่น, อบอุ่นแล้วยังสามารถตอบโจทย์การใช้ประโยชน์ในพื้นที่ได้จริง ตักตวงเอาความเป็นธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันได้ ___

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้