โครงการหมู่บ้าน Atria อารีย์ - อินทามระ

โครงการหมู่บ้าน Atria อารีย์ - อินทามระ

      รูปแบบการจัดสวนของบ้านหลังนี้เป็นสวนสไตล์อังกฤษได้ร่วมออกแบบสวนควบคู่กับสถาปนิกของบ้านนี้อีกท่านหนึ่ง โดยมีองค์ประกอบทั้งต้นไม้เดิมที่คงไว้และต้นไม้ใหม่ที่เพิ่มเติมโดยรอบริมแนวรั้ว เช่น ไทรอินโด แวววิเชียร เศรษฐีไซง่อน หนวดปลาดุกแคระ เป็นต้น 
      ทาง Greenerylandscape ได้โจทย์รับจัดสวนจากเจ้าของบ้าน ซึ่งการออกแบบจัดสวนได้มีกำแพงเสาหินรูปปั้นสิงโตซึ่งมีความคลาสสิค แนวไฟฝังพื้นสามารถเดินพักผ่อนชมสวนยามค่ำคืนได้สบายๆ พร้อมแผ่นทางเดินแบบโมเดิร์นด้านข้างสอดรับกับแนวสนามหญ้าเขียวขจีดั่งผืนพรมด้านหลัง โดยมีพื้นที่ไว้สำหรับวางชุดโต๊ะนั่งเล่น/ทานข้าว ท่ามกลางบรรยากาศสวนอันร่มรื่น
      การจัดสวนมีความสอดคล้องกันทั้งงานด้าน Hardscape และ Softscape ทางผู้จัดสวนได้เสริมกลุ่มไม้พุ่มให้มากขึ้น อาทิเช่น ชาดัดทรงกลม, แก้ว, เฟิร์น (ซึ่งเน้นสายพันธุ์ที่ดูแลง่าย), นีออน เป็นต้น ในขณะเดียวกันการออกแบบจัดสวนนี้ก็พยายามนำไม้หอมเข้าแทรกพื้นที่สวนในจุดที่เพิ่มเติมได้ เช่น มะลิ, กุหลาบ โดยที่ไม่ให้เสียคอนเซ็ปต์สวนสไตล์อังกฤษไปแต่อย่างใด ___

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้