โครงการหมู่บ้านชลนิเวศน์ - ประชาชื่น

โครงการหมู่บ้านชลนิเวศน์ - ประชาชื่น

     จากการที่ได้พูดคุยกันเมื่อทาง Greenerylandscape ได้ตกลงรับจัดสวนบ้านหลังนี้ โดยการจัดสวนบ้านของลูกค้าหลังนี้เป็นการปรับปรุงสวนใหม่จากการที่มีสวนเดิมอยู่ก่อนหน้านั้นซึ่งยังคงเน้นการจัดสวนที่มีสนามหญ้าเป็นหลัก และปรับปรุงสวนตรงแนวรั้วรอบบ้าน
      ทาง Greenerylandscape ได้ออกแบบจัดสวนให้มีมิติของสนามหญ้ามากขึ้นโดยการใช้ทั้งหญ้านวลน้อยและหญ้ามาเลเซียร่วมกัน โดยหลักส่วนใหญ่เป็นหญ้ามาเลเซียแต่เราเพิ่มมิติโดยการโฟกัสตรงสนามหญ้ากลางบ้านให้มีความโดดเด่นขึ้นโดยใช้หญ้านวลน้อยปูในรูปทรงเรขาคณิตปูแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าแล้วตัดตรงมุมขอบหญ้าเพื่อเพิ่มความละมุนของภูมิทัศน์จึงเกิดเป็นมุมแปดเหลี่ยมขึ้นมาเป็นการตัดกันของหญ้าเขียวใบเล็กกับหญ้าเขียวใบใหญ่ทำให้ดูมีมิติแตกต่างขึ้นมาทันที ประกอบกับพื้นที่ตรงนั้นเป็นจุดพื้นที่โล่งรับแสงแดดเกือบทั้งวัน
      นอกจากนั้นก็มีการจัด Layout สวนใหม่บางส่วนเพิ่มเติมโดยการนำต้นไม้เดิมของทางเจ้าของบ้านทั้งที่เป็นไม้ผลและไม้ดอกมาปลูกในตำแหน่งใหม่ให้เกิดประโยชน์ใช้สอยได้มากขึ้นและก็สร้างความสวยงามมากขึ้นเช่นกัน มีการนำปูนปั้นนก กระต่ายมาวางตรงมุมเด่นในสวนเพื่อเพิ่มบรรยากาศสวนสามารถพักผ่อน, ผ่อนคลายให้ความเป็นธรรมชาติแบบป่าได้มากยิ่งขึ้น
      ส่วนด้านนอกบ้านก็มีการนำต้นเตยด่างมาปลูกรอบรั้วโดยเว้นระยะช่องให้เหมาะสมสวยงามเพื่อลดความกระด้างของกำแพงรั้วและขณะเดียวกันก็มีการขยับต้นไม้เดิมปลูกใหม่ให้มีช่องไฟระยะที่เหมาะสมด้วย รวมถึงมีการเพิ่มความเขียวขจีของสวนโดยการปูสนามหญ้าใหม่ด้วยเช่นกัน ___

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้