โครงการบ้านที่ตั้งอยู่ จ.สมุทรสาคร

โครงการบ้านที่ตั้งอยู่ จ.สมุทรสาคร

       การออกแบบจัดสวนของบ้านหลังนี้เป็นงานที่อยู่ละแวกปริมณฑล เป็นการจัดสวนในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งโครงการจัดสวนสมุทรสาครนี้ ทาง Greenerylandscape ได้ดีไซน์แบบสวนเป็นรูปแบบโมเดิร์นเรียบง่าย เน้นความทันสมัยผสมกลิ่นอายสวนญี่ปุ่นอ่อนๆมีการนำหินเกล็ด หินแกลบ ผสมกับต้นหมากเขียว, อโศกอินเดีย, กลุ่มเฟิร์น เน้น Texture ที่เป็น Solid แต่ยังแทรกความละมุนพลิ้วไหวของต้นไม้ฟอร์มสวย เมื่อผ่านขั้นตอนการออกแบบสวนแล้วก็มาสู่ขั้นตอนปฎิบัติรับจัดสวนต่อไป ซึ่งการจัดสวนบ้านหลังนี้เป็นการ Renovate จัดสวนใหม่โดย Concept ยังคงเก็บต้นไม้เดิมที่เป็นไม้ผลไว้ เช่น กล้วย, มะละกอ เป็นต้น ให้มีลักษณะเป็นสวนป่าผสมผสาน
       ด้านการออกแบบจัดสวนผสมผสานบ้านหลังนี้ต้องมีความพิถีพิถันเป็นพิเศษในการประยุกต์สวนแนวโมเดิร์นผสมผสานกลิ่นอายสวนญี่ปุ่นกับการเก็บรักษาสวนป่าที่คงไม้ผลเดิมไว้โดยไม่ให้ขัดทัศนียภาพกัน มีแทรกสวนสมุนไพรด้านหลังบ้านโดยใส่บล็อกคอนกรีตให้ดูมีความเป็นสวนโมเดิร์นที่เน้นแข็งแรง และสวยงาม โดยเป็นแนวสี่เหลี่ยมผืนผ้าได้ทั้งหมด 3 ล็อกและนำกลุ่มต้นสมุนไพร อาทิเช่น พริก กะเพราแดง สะระแหน่ มะเขือเปราะ เป็นต้น มาปลูกเพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดกับพื้นที่ด้านหลังบ้านรวมถึงเป็นการสร้างกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัวอีกด้วย และยังมีการปรับเสริมภูมิทัศน์บริเวณศาลพระภูมิโดยมีการเพิ่มต้นไทรเกาหลีแบบแท่งรอบเสาด้านข้างทั้ง 4 มุมเพื่อลดความกระด้างของสวนบริเวณนี้และก็แทรกต้นไม้พุ่มระดับล่างอีก ได้แก่ เฟิร์นใบมะขาม ให้มุมเสาของศาลพระภูมิมีความสวยงามมากยิ่งขึ้นไปอีก 
       นอกจากการออกแบบจัดสวนแล้วยังมีการออกแบบวางระบบไฟสนามส่องต้นไม้ ( Up Light ) รอบบริเวณสวนตามมุมต้นไม้ประธาน อาทิเช่น แนวต้นหมากเขียว, แนวต้นอโศกอินเดีย ซึ่งเมื่อตอนกลางคืนที่ได้มีการเปิดระบบไฟสนามก็จะมีความสวยงามของสวนอีกแบบนึงที่แตกต่างจากความสวยงามของสวนในตอนกลางวัน จะเสมือน Feeling อยู่ในรีสอร์ตโดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่มีลมพัดผ่านมาแล้วจะเกิดความเคลื่อนไหวของกิ่งไม้, ใบไม้, ต้นไม้หลากหลายขนาดที่อ่อนช้อยพลิ้วไหวพร้อมต้อนรับกับสายลมที่พัดผ่านเข้ามาแล้วถ้าได้มาพักผ่อน มานั่ง มายืน หรือมาเดินบริเวณสวนนี้แล้วก็จะรู้สึกสดชื่นทั้งกายและใจ รู้สึกดื่มด่ำไปกับธรรมชาติอย่างแท้จริง ___

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้