โครงการหมู่บ้านสินทรัพย์นคร - พุทธมณฑลสาย 2

โครงการหมู่บ้านสินทรัพย์นคร - พุทธมณฑลสาย 2

      การออกแบบจัดสวนของบ้านลูกค้าหลังนี้เน้น Concept ดูแลง่าย, ได้ทั้งความสวยงาม และพักผ่อนหย่อนใจ ทางผู้ออกแบบจัดสวนจึงเพิ่มแนวคิดให้มีรูปแบบสไตล์รีสอร์ทเข้าไปในการจัดสวน โดยแบบสวนได้มีการออกแบบโค้งเว้าอ่อนพลิ้วไหวดั่งสายน้ำ มีลวดลายแนวลายเส้นใช้ประติมากรรมลวดลายของพื้นกระเบื้องถ่ายทอดออกมา ซึ่งภายในบ้านหลังนี้มีผู้สูงอายุด้วยจึงออกแบบสวนเป็นลานกว้างแนวทางเดินเพื่อให้ผู้สูงอายุได้เดินออกกำลังกายภายในบริเวณบ้าน พื้นที่สวนสามารถใช้ประโยชน์ได้ทุกตารางนิ้ว
      ทาง Greenerylandscape ได้โจทย์รับจัดสวนจากเจ้าของบ้าน ซึ่งการจัดสวนของบ้านลูกค้าหลังนี้เน้นด้าน Hardscape มากกว่าด้าน Softscape โดยใช้แผ่นทางเดินลาย Modern เมื่อนำมาเรียงต่อกันจะเกิดมิติมากขึ้น สะดุดตาแม้มองเห็นในระยะไกล และแผ่นทางเดินที่เลือกเป็นแบบหยาบ, ไม่ลื่นไถลเท้าเมื่อเวลาเปียกน้ำ และสอดรับกับการที่ผู้สูงอายุเดินออกกำลังกาย ทำกิจกรรมต่างๆนอกตัวบ้าน อาทิเช่น ตั้งโต๊ะปิกนิกทานข้าว, จัดงานปาร์ตี้ร่วมกันภายในครอบครัว มีตัวหนอนสีส้มตัดขอบให้มีโค้งเว้าที่ชัดเจนขึ้นรวมถึงการใช้หินเกล็ดโรยตามมุมต่างๆเข้ามาในการจัดสวน
      โดยเฉพาะยิ่งในช่วงฤดูฝนถ้าพื้นที่สวนได้โดนน้ำ (แม้จะอยู่ในช่วงเวลารดน้ำต้นไม้) จะมีความสวยงามมากขึ้นจากการเด่นชัดใน Texture ต่างๆของเนื้อสีที่ตัดกันทั้งพื้นแผ่นทางเดิน, ตัวหนอน รวมกับหินเกล็ดทำให้ดูแล้วกลมกลืนเข้ากันได้อย่างดี ___

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้